Solar Air VS Solar On Grid

Last updated: 8 ม.ค. 2567  |  13951 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Solar Air  VS Solar On Grid

ข้อแตกต่างระหว่างระบบ  SOLAR ONGRID และ SOLAR AIR HYBRID 

ระบบ SOLAR ONGRID เป็นการ ผลิตกระแสไฟฟ้า โดยผ่านตัวแปลงไฟ Inverter แปลงจากกระแสตรงไปเป็นกระแสสลับ แล้วจ่ายไปให้เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านทั้งหมด   ต้องคำนวนพลังงานไฟฟ้าที่จะผลิตได้ให้พอเพียงกับอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมดว่า โดยดูจากประวัติการใช้ไฟฟ้าย้อนหลังตัั้งแต่ 6-12 เดือน ทั้งนี้การแปลงไฟจะให้เกิดการสูญเสียพลังงานประมาณ 20% 

 ตัวอย่างงานติดตั้งที่ 5 kW.  และค่าไฟที่ลดลง

SOLAR AIR CONDITIONER

 SOLAR AIR Hybrid เป็นนวัตกรรมการออกแบบแอร์เป็นระบบ DC  Inverter แบบ Full DC ที่ทั้งระบบ Motor ทั้งหมดเป็น ไฟฟ้ากระแสตรง  สามารถต่อตรงกับแผงพลังงาน ( DC to DC)โดยไม่ต้องผ่านตัวแปลงไฟฟ้าใดๆ จึงไม่เกิดการสูญเสียพลังงาน  สามารถสลับพลังงานอัตโนมัติโดยดึงพลังงานไฟฟ้าจากระบบไฟฟ้าบ้านมาใช้ได้โดยอัตโนมัติ ในกรณีที่พลังงานแสงอาทิตย์ไม่เพียงพอ แต่ถ้าแหล่งจ่าย DC มีการผลิตไฟฟ้าได้มาก แผงควบคุมที่มีอยู่แล้วในเครื่องปรับอากาศแบบนี้จะปรับลดการใช้ไฟบ้านเองโดยอัตโนมัติ  ค่าไฟเฉลี่ยลดลงสูงสุด 80-90% (เทียบจากช่วงมีแสงแดดตลอด 7.00 น. - 16.00 น.)

 

 

  เปรียบเทียบข้อมูลการพิจารณาเพื่อการเลือกติดตั้ง 

Topic
SOLAR AIR HYBRID CONDITIONER
SOLAR ONGRID
ความจำเป็นกรณีต้องการซื้อแอร์ใหม่ หรือเปลี่ยนแอร์กรณีมีแอร์เดิมใช้อยู่แล้วและยังไม่ต้องการเปลี่ยน
วัตถุประสงค์การใช้ต้องการประหยัดค่าไฟเฉพาะแอร์เพราะใช้แอร์มากกว่าเครื่องไช้ไฟฟ้าชนิดอื่น และมีการเปิดใช้แอร์ช่วงกลางวัน ต้องการจ่ายไฟให้ทุกๆเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน
การขออนุญาติไม่ต้องขออนุญาติการไฟฟ้า ต้องขออนุญาติการไฟฟ้า

 

การประหยัดไฟฟ้าเฉลี่ยของ Solar Air Hybrid

 


  

  


     

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้